Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Lưu ý khi mua đèn pin đội đầu siêu sáng


Ngoài đèn pin cầm tay truyền thống thì đèn pin đội đầu siêu sáng cũng là một vật dụng được nhiều phượt thủ yêu thích. Nhờ ánh sáng mạnh, sự tiện dụng và chất liệu siêu bền, đèn pin đội đầu đã đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho phượt thủ trên những cung đường tối. Tuy nhiên, với sự mua bán tràn lan các loại đèn pin hiện nay thì phượt thủ nên cẩn trọng khi lựa chọn mua đèn pin. Sau đây là những lưu ý bạn cần chú ý khi mua đèn pin đội đầu siêu sáng.

Đèn đeo trán pin AAA H3A 220lm
Đèn pin đội đầu đeo trán dùng LED siêu sáng nhỏ gọn cho việc cứu hộ, thám hiểm, đi phượt

Cần xác định hoạt động đi phượt phù hợp

Hầu hết các loại đèn pin đội đầu siêu sáng hiện nay đều sử dụng công nghệ đèn LED. Do đó, ánh sáng từ đèn phát ra to, rõ hơn phụ thuộc vào độ sáng quy định trên từng chiếc đèn, được gọi là chỉ số Lumen. Tuy nhiên, không phải cứ chỉ số Lumen nhiều là tốt. Bạn cần xác định được mình dùng đèn pin đội đầu siêu sáng cho hoạt động đi phượt nào để mua đèn đội đầu phù hợp.

Đèn đeo trán LED siêu sáng giá tốt
Đèn đeo trán LED siêu sáng giá tốt khi mua tại Tp HCM


- Nếu bạn chỉ đi cắm trại, dã ngoại thì có thể mua đèn đội đầu loại nhỏ với vòng dây đội mảnh quanh đầu, độ Lumen thấp. Tuy nhiên, các đèn có kích thước nhỏ sẽ nóng nhanh và nóng nhiều hơn đèn có lớn nên bạn cũng cần lưu ý để điều chỉnh cách dùng và liều lượng dùng cho phù hợp.
- Nếu bạn đi phượt đường đài thì nên mua đèn pin đội đầu siêu sáng có chỉ số Lumen cao, có các đặc điểm kĩ thuật nâng cao như Focus System, có thể tâp trung ánh sáng cho một vùng chỉ định hoặc tỏa ánh sáng theo đường dài và điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn. Tuy nhiên, chỉ số Lumen càng cao thì độ sáng càng rõ nhưng cũng rất hao pin, thân đèn nóng hơn và tuổi thọ có thể giảm đi.
- Nếu bạn mua đèn pin đội đầu siêu sáng để đi lặn thì cần thiết phải có độ chống nước cao và có những đặc điểm thiết kế riêng cho việc lặn như băng đội đầu rộng và chắc chắn hơn, chất liệu không thấm nước…
Xác định rõ mục đích đi phượt của mình, bạn sẽ có thể mua được loại đèn pin phù hợp với độ sáng tốt và những tính năng tương thích.

Chú ý pin của đèn

Khi mua đèn pin đội đầu siêu sáng, bạn nên chú ý kĩ đến loại pin tương thích với mỗi chiếc đèn. Hầu hết các loại đèn pin đội đầu siêu sáng dùng pin sạc hoặc pin AAA. Bạn nên dùng đúng loại pin được chỉ định trên hộp cho chiếc đèn của mình, nếu không sẽ ảnh hưởng đến độ sáng cũng như chất lượng, tuổi thọ của đèn. Trên hộp đèn còn ghi chỉ số khả năng chiếu sáng tối đa tính bằng giờ của đèn. Thông thường các mẫu đèn pin đội đầu siêu sáng sẽ hoạt động tốt khoảng 100.000 giờ. Sau thời gian này, bạn nên thay mới linh kiện hoặc đổi mới đèn mới vì lúc này công suất và chức năng của đèn giảm đi.

Pin đèn đeo trán có thể sử dụng pin 3 AAA nhỏ gọn


Chất liệu cần bền vững

Một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi mua đèn pin đội đầu siêu sáng để đi phượt là chất liệu của sản phẩm cần phải bền vững. Chiếc đèn cần phải được làm từ chất liệu cao cấp, đảm bảo độ bền cao, khó bị biến dạng, chịu lực mạnh khi phải tiếp xúc với những va chạm trên đường đi. Chất liệu của đèn cũng phải không gỉ sét, chống bụi bặm hoặc khó thấm nước để phù hợp với những địa hình phượt gập ghềnh, khắc nghiệt. Thông thường, đèn pin đội đầu siêu sáng được làm từ nhựa cứng cao cấp, có vài chi tiết kim loại, còn dây đeo thì làm từ chun co giãn tốt để dễ điều chỉnh.
Đèn pin đội đầu siêu sáng đã được nhiều phượt thủ tin dùng trên những cung đường dài vào buổi tối. Do đó, bạn nên hiểu rõ những cách chọn mua đèn pin phù hợp với nhu cầu, hoàn cảnh để chuyến đi an toàn và ý nghĩa.

Theo DenPinSieuSang.vn
HOTLINE: 090 770 6024 (Mr. Hiền)
2B/1 Cao Thắng, Phường 6, Quận 3, Tp. HCM
Có nhu cầu mua đèn pin đeo trán siêu sáng Tp Ho Chi Minh (HCM) giá sỉ, giá tốt cho cơ quan, công ty vui lòng gọi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét